1. Mục đích và phạm vi thu thập
Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn giao dịch TMĐT Ypoogle.com bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà Ypoogle.com cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Ypoogle.comliên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.
Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Ypoogle.comvề những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
Sàn giao dịch TMĐT Ypoogle.com sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:
- Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;
- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Ypoogle.com;
- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
- Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
- Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Ypoogle.com.
3. Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Ypoogle.com.
4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Công ty CP VIHAN
Trụ sở hỗ trợ khách hàng:435 An Dương Vương.Phường 11, Quận 6 Tp.HCM
Email: hotro@ypoole.com
5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Ypoogle.com thực hiện việc này. Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Ypoogle.com. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ypoogle.com sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.Email : hotro@Ypoogle.com
6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
Thông tin cá nhân của thành viên trên Ypoogle.com được Ypoogle.com cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Ypoogle.com. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Ypoogle.com sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin dữ liệu số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Ypoogle.com.
Ban quản lý Ypoogle.com yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉliên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán ...., và chịu trách nhiệm vềtính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Ypoogle.com không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cảt hông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
e. Quy định về quản lý/kiểm soát thông tin trên website/ứng dụng
- Cơ chế kiểm soát tự động Cơ chế kiểm soát riêng
- Có quy định về đăng thông tin Cơ chế giám sát khác
Mô tả chi tiết về cơ chế kiểm soát thông tin trên website/ứng dụng .
Kiểm soát duyệt thông tin trước up. Chế tài khóa, xóa thành viên vi phạm
Đối với trường hợp người bán tiến hành đăng tin hàng hóa dịch vụ lên bán,Công ty sẽ có Bộ phận kiểm duyệt nội dung, bộ phận này sẽ tiến hành kiểm tra thông tin đăng tải trong thời gian là 24h kể từ thời điển thành viên đăng tin hàng hóa dịch vụ. Tất cả những sản phẩm vi phạm nội quy đăng tin được quy định tại bản Quy chế hoạt động đều sẽ bị xóa và có thông báo bằng email cho người bán. Đối với trường hợp người bán gửi thông tin về hàng hóa dịch vụ đến Bộ phận kiểm duyệt nội dung để bộ phận này tiến hành đăng tải thông tin hộ người bán. Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xác minh, xác thực lại nội dung sẽ đăng. Những nội dung vi phạm Bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối không đăng tải lên website.
Đối với việc kiểm duyệt thông tin thành viên/ khách hàng phản ánh, công ty sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin.Khi phát hiện Sản phẩm sai phạm, Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và có gửi cảnh cáo đến người đăng tin hàng hóa dịch vụ.
f. Các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp
- Tự thỏa thuận Đưa ra cơ quan pháp luật Hình thức khác
• Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại giữa thành viên đăng tin bán và thành viên mua, các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Nếu thông qua hình thức thương lượng, hòa giải mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên có quyền gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.
• Quy trình tiếp nhận thông tin khiếu nại, cách thức giải quyết:
Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại sẽ được chuyển đến bộ phận Chăm sóc khách hàng. Địa chỉ nhận khiếu nại:
Văn Phòng đại diện Ypoogle
Địa chỉ: 435 An Dương Vương, Phường 11, Quận 6, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 37542336
Email: help@ypoogle.com
Bước 2: Sau khi tiếp nhận yêu cầu giải quyết khiếu nại, trong vòng 3 ngày làm việc, bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành xác minh lại những thông tin do khách hàng cung cấp (qua nhân viên có liên quan, và nội dung thông tin trên website), lập tờ trình giải quyết khiếu nại, lưu và chuyển sang bộ phận trực tiếp có liên quan đến vấn đề khiếu nại (Bộ phận Kinh doanh).
Bước 3: Trong vòng 2 ngày làm việc, Bộ phận Kinh doanh có trách nhiệm đưa ra giải pháp giải quyết thỏa đáng cho khách hàng và phản hồi bằng văn bản (có chữ ký của trưởng bộ phận) cho bộ phận Chăm sóc khách hàng.
Bước 4: Trong vòng 1 ngày làm việc tiếp theo, Sau khi nhận được phương án giải quyết khiếu nại, bộ phận Chăm sóc khách hàng làm tờ trình xin ý kiến của Ban Giám đốc (có chữ ký của trưởng bộ phận).
Bước 5: Ban Giám đốc xem xét và ra quyết định thông qua phương hướng giải quyết khiếu nại, trong vòng 2 ngày làm việc tiếp theo.
Bước 6: Sau khi nhận được quyết định thông qua phương hướng giải quyết khiếu nại của Ban Giám đốc, trong vòng 1 ngày làm việc tiếp theo, bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành phúc đáp cho khách hàng khiếu nại, và lập biên bản xác nhận nếu khách hàng đồng ý với cách giải quyết trên. Quy trình kết thúc.
Bước 7: Trường hợp khách hàng không đồng ý với cách giải quyết trên và yêu cầu giải quyết lại. Yêu cầu giải quyết lại khiếu nại sẽ được chuyển về bộ phận Chăm sóc khách hàng. Quy trình lặp lại các bước 4, 5, 6.
Chính sách và quy định